Đàn ông với sóng gió cuộc đời

Với đàn ông: Công danh, sự nghiệp luôn là điều mà họ hướng tới, vì vậy họ luôn không ngừng phấn đấu vì nó. Nhưng trong quá trình tạo dựng sự nghiệp không tránh khỏi những vấp ngã, chính sự vấp ngã này làm cho họ trở nên vững vàng hơn, tự tin hơn. “Trăng có khi tròn khi khuyết, người có lúc buồn, vui, ly, hợp”. Con đường trước mắt không hề bằng phẳng mà còn có đoạn gập ghềnh, thậm chí có khi là đầm lầy, vách đá….
Trong những bước gian nan đó, bạn cần phải vững vàng, tự tin tiến về phía trước. Sau mỗi lần vấp ngã, bạn nên tránh:
Khi đã vấp ngã không nên tìm cách trả thù người khác:

Không nên trách móc người này, người nọ mà chỉ nên trách mình, vì mình không cẩn thận nên mới bị như vậy. Nhưng có không ít người cho rằng sự sai lầm do người khác mang lại nên luôn “nuôi chí báo thù”, điều này hoàn toàn không đúng, vì vậy bạn đừng nên cứ sai lầm rồi lại mắc sai lầm tiếp theo.

Không nên u sầu, tự tin, mặc cảm không muốn tiến thủ nữa:

Sau khi phạm sai lầm, thế nào bạn cũng bị một số người chê trách, nhạo báng, thậm chí còn bị bỏ rơi. Nhưng đối với người phạm sai lầm thì nên hiểu rằng, đó chẳng qua là những sức ép giúp mình tái tạo lại hình ảnh bản thân và đây cũng là dịp để mình từ bỏ sai lầm. Trong lúc này, cách làm tốt nhất là “ngã ở đâu thì phải đứng dậy ở đó”, đừng nên ngã rồi nằm luôn để than vãn buồn rầu, để mãi mãi đánh mất hình ảnh của mình trong mắt mọi người.

Đừng nên mê muội không tỉnh ngộ, thiếu kiểm điểm bản thân:

Cuộc đời chìm nổi, thế sự gập ghềnh, phức tạp. Một người khi sa chân nhỡ bước không phải là ngẫu nhiên mà do nhiều nhân tố tạo nên. Trong những nhân tố đó tuy có nhân tố khách quan nhưng chủ yếu vẫn do nhân tố chủ quan. Sau khi đã vấp ngã nên không thẳng thắn tình nguyện nhân chủ quan, khách quan dẫn đến sai lầm để rút kinh nghiệm, thậm chí còn đổ lỗi cho người khác thì chẳng bao giờ thoát khỏi sai lầm.

Đừng nên rời bỏ gia đình, người thân để đi xa:

Người có chí khí khi phạm sai lầm không nên bỏ mặc mọi người trong gia đình mà phải cùng gia đình gánh vác những việc mà mình gây ra. Nếu đi nơi khác làm ăn thì phải nghĩ đến mọi người xung quanh, không nên chỉ nghĩ cho bản thân. Ngay ở nhà có mọi người giúp đỡ, gia đình, bạn bè ủng hộ mà còn bị mắc sai lầm huống chi ra ngoài đơn độc một mình liệu có trụ nổi không. Vì vậy, khi làm một việc gì bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng, có như vậy mới mong có được thành công sau này.

Không nên không chịu sửa chữa sai lầm, bảo thủ, thấy ngã là cứ ngã trượt dài:

Con người dù có thông minh, tài ba đến mấy cũng phải mắc sai lầm, nhưng mắc sai lầm không đáng sợ mà đáng sợ nhất là người thiếu ý chí. Một người khi mắc sai lầm nếu biết sửa chữa, lập công chuộc tội, cuộc đời phía trước vẫn còn sáng sủa. Nhưng nếu không tỉnh ngộ thì càng trượt dài đi xa, sự nghiệp sẽ không bao giờ đến với họ.

Thiếu hiểu biết, không am hiểu về pháp luật:

Đàn ông phải học hỏi nhiều, kiến thức càng rộng, càng dễ dàng tìm những công việc phù hợp với mình. Xã hội tiên tiến là xã hội pháp trị, do vậy chúng ta cần phải hiểu biết pháp luật để chấp hành đúng pháp luật. Có như vậy mới thành công trong cuộc sống.

Học làm đàn ông