Thằng tôi 4

  trang 1, 2, 3

Làm người...
Người thượng đẳng phó xuất (cống hiến), dù cho gặp việc gì cũng muốn bỏ thêm tâm sức vào để hoàn thành cho tốt, tự mình thực hiện không nề hà.
Người trung đẳng biết điểm mạnh yếu của mình, sẽ đạt được mong muốn thông qua cách trao đổi, đôi bên cùng có lợi.
Người hạ đẳng giành giật, không muốn phó xuất..

Đất Nước Của Những Kẻ Lười Biếng
Nếu bạn muốn thay đổi đất nước, nếu bạn đã 18 hay 20 tuổi hoặc hơn, hẳn là bạn cũng sẽ sớm trở thành những ông bố, bà mẹ. Thế nên, hãy chuẩn bị cho thay đổi, không cần biết trước đây bạn được giáo dục như thế nào, hãy chắc rằng, bạn sẽ trở thành hình mẫu mà bạn muốn con cái mình trở thành trong tương lai.
Bạn có biết lý do chính dẫn tới việc nước Việt ngày càng sa sút...

Đại dự án 10 năm hoang tàn 
Bà Phạm Chi Lan là chuyên gia kinh tế thành viên ban nghiên cứu của Thủ Tướng than rằng: Khi tiếp xúc với một số chuyên gia kinh tế phương tây họ nói " Việt Nam là quốc gia không chịu phát triển"
Park Chung Hee Tổng Thống Hàn Quốc (1961-1979) đã chú trọng đến công nghiệp luyện kim tạo tiền đề cho công nghiệp hóa sau này. Thành công ai cũng rõ, còn TA...

Định dạng với cái "vô ngã" 
Bạn có biết một trong những nguyên nhân làm cho chúng ta luôn đau khổ là gì không? Câu trả lời của tôi có thể khiến bạn ngạc nhiên: Chúng ta đau khổ là vì chúng ta luôn định dạng bản thân mình!Có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên và hỏi “Bác sỹ Puff, ý của ông là sao?” Để tôi giải thích nhé. Bắt đầu lại từ đầu để giải thích nó. Bạn hãy đi đến công viên nơi có nhiều trẻ em ở các độ tuổi khác nhau và quan sát chúng.

Tìm Hiểu Sơ Vài Điều Căn Bản Của Phật Giáo
Tứ Diệu Đế Bốn Sự Thật Cao quý gồm có :
1- Khổ Đế: [Chân Lý Thâm Diệu về sự Đau Khổ]
2- Tập Đế: [Chân Lý Thâm Diệu về Nguồn Gốc của Đau Khổ]
3- Diệt Đế:[Chân Lý Thâm Diệu về Sự Diệt Khổ]
4- Đạo Đế:[Chân Lý Thâm Diệu về Con Đường dẫn đến Sự Diệt Khổ]

Jack Ma: Đừng bao giờ bán hàng cho người thân, họ hàng
Jack Ma nói rằng sẽ luôn có những người không quan tâm đến chi phí, thời gian và nỗ lực mà bạn đã bỏ ra. Họ thà để người khác lừa gạt, kiếm chác từ mình còn hơn là ủng hộ những người mà họ quen biết.
Jack Ma từng nói rằng: “Khi bán cho bạn bè hay người thân trong gia đình. Dù bạn có bán bằng giá nào đi chăng nữa ...



Chính vì thế, theo PGS Lê Cao Đoàn: "Với cách quản lý như hiện nay chỉ khó khăn cho những doanh nghiệp làm ăn mà không móc ngoặc được với nhà nước. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước mấy năm vừa qua chết như ngả rạ. Mấy trăm nghìn doanh nghiệp bị phá sản cho thấy môi trường cạnh tranh quá khó khăn. Số làm ăn được chỉ là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được ưu đãi".

Học sử để làm nên lịch sử
Làm cho lịch sử có diện mạo, có tâm hồn để lay động các em là trách nhiệm của những giờ học Lịch Sử.
... Sáng sớm nay đọc mấy dòng ngắn ngủi làm vỡ toang bao ý nghĩ: “Tại một phòng thi tốt nghiệp THPT ở Hà Nội, hội đồng thi 18 người chỉ để lo cho một thí sinh duy nhất thi Sử”. Dòng trạng thái xới tiếp vào những câu hỏi

Lời người xưa
Trải qua các đời dân ta chịu sự cai trị của vua quan, không có thể dùng tâm và mưu cho nước, nước tự nó sống còn. Trên có vua hiền tướng giỏi thì tạm thời yên ổn. Bất hạnh mà không có vua hiền tướng giỏi thì cả nước loạn ly, nhân dân lầm than. Từ xưa đến nay, sở dĩ có ít ngày được bình trị *, mà có lắm cuộc loạn ly, nguyên nhân là ở đó. Dân nước ta có ưu điểm là an phận, thành thực, nhẫn nại.

“Triết lý” của ăn vụng làm càn lý do tồn tại của nó trong xã hội hiện đại, khi mà sự làm liều làm ẩu làm bất chấp quy luật... do yêu cầu của chiến tranh trở thành đại trà, và được dung túng thậm chí cổ vũ; rồi đến thời làm ăn kinh tế nó lại được đưa lên một tầm cao mới  được phép tung hoành thả cửa, và nếu biết lo liệu, người ta sẽ được cả luật pháp bảo vệ. Cáp quang dưới biển bị cắt.

Điện tử giãy chết
“Dân trong nghề gọi điện tử Việt Nam là “công nghiệp tuốc nơ vít” bởi các DN trong nước chỉ có vặn ốc, thêm vài mũi hàn... là hết. Hiện một số DN, đặc biệt là DN sản xuất máy tính, đặt hàng nguyên chiếc từ Trung Quốc, ngay cả vặn ốc vít cũng không” - giám đốc một công ty điện tử tâm sự.
Hàng điện tử “tuốc nơ vít” có giá thành cao, linh kiện không đồng bộ nên cạnh tranh không lại sản phẩm của những thương hiệu tên tuổi

Những con số gây choáng về người Việt
 Tại cuộc hội thảo "Thực trạng và giải pháp tháo gỡ khó khăn phát triển ngành công nghiệp và thị trường ô tô Việt Nam" vừa được tổ chức trong khuôn khổ triển lãm ô tô Việt Nam 2012, Tổng giám đốc hãng xe hơi Porsche Việt Nam, ông Andreas Klingler cho rằng giá ô tô ở Việt Nam đắt đỏ nhất thế giới.
Theo ông Andreas Klingler, trong khi cơ sở hạ tầng

Hai chiếc gương
 Tình cờ, nhà tôi có hai chiếc gương giống nhau - cả kích thước, khung gỗ, ngày, nơi sản xuất, thậm chí cả tờ giấy cứng dán phía sau cũng thế. Nghĩa là hoàn toàn giống nhau, duy có một điều là khác, khác cơ bản: Một chiếc cho ảnh thật, còn chiếc kia thì không, ai soi vào cũng thấy mình đẹp hơn. Tất nhiên anh sẽ có cảm tình với chiếc gương biết chữa các khuyết tật bẩm sinh này.

Thói dối trá ... 
“...Thằng ngu này. Giám thị đã thương tình 12 năm ăn học mà thả lỏng cho mày lấy cái bằng tốt nghiệp, lại còn làm cái trò mèo này nữa. 95% năm sau khổ rồi”, một học sinh vừa trải qua kỳ thi tốt nghiệp THPT đã ghi status trên Facebook của mình như thế. Điều bất ngờ nhất là status này được viết bởi một nam sinh Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên Hà Nội, một ngôi trường danh giá. Sau khi “treo”

 Con tôi sẽ phải học tất cả những điều này, rằng không phải tất cả mọi người đều công bằng, tất cả mọi người đều chân thật. Nhưng xin thầy hãy dạy cho cháu biết cứ mỗi một kẻ vô lại ta gặp trên đường phố thì ở đâu đó sẽ có một con người chính trực; cứ mỗi một chính trị gia ích kỷ, ta sẽ có một nhà lãnh đạo tận tâm. Bài học này sẽ mất nhiều thời gian, tôi biết; nhưng xin thầy hãy dạy cho cháu biết rằng một đồng đôla

Được coi là một trong những ngành công nghiệp nền tảng, có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, nhưng đến nay, ngành công nghiệp cơ khí Việt Nam vẫn loay hoay tìm lối đi... trong nước. Tập đoàn Doosan đầu tư 300 triệu USD ở Dung Quất sản xuất thiết bị lò hơi và cầu trục. Công ty xuất khẩu đi khắp nơi rồi mà chỉ mới bán được 2 cái ở Việt Nam. Một phần nguyên nhân được đại diện Công ty CP Chế tạo thiết bị điện 

Một nhóm các nhà nghiên cứu Mỹ và Hà Lan trình bày trên Tạp chí Personality and Social Psychology Review số mới nhất rằng, việc một người thường xuyên nghĩ tới cái chết có thể giúp anh ta/cô ta cải thiện đời sống hiện tại.
Dựa trên một lý thuyết có tên “Kiểm soát hoảng sợ”, các nhà khoa học tin rằng, việc ý thức rõ về sự không tránh khỏi

Hiện tượng sùng bái thần tượng (Idolatry) là hiện tượng có thật trong một bộ phận giới trẻ ở nhiều nước và đương nhiên không loại trừ Việt Nam, cho dù có người vẫn chống chế "chúng tôi không điên".
Vậy đâu là những biểu hiện của hội chứng sùng bái thần tượng?
Hâm mộ hay sùng bái? Việc các bạn trẻ hâm mộ một thần tượng  nào đó là chuyện bình thường

Nhiều người cho rằng văn hóa càng khủng hoảng thì tiếng cười càng khởi sắc. Một bài viết mang tên: "diễn hài được mùa" được in trên tờ báo nọ ca ngợi sân khấu hài hiện nay. "Không có nhiều gương mặt mới, nhưng những vai diễn hài trên sân khấu của năm qua đi vào số phận nhân vật, với tiếng cười thâm thúy ". Bạn này bảo: “Những nghệ sĩ hài có vai hay thì phải có năng lực

“Một người làm quan cả họ được nhờ” Là người nhiều năm trực tiếp giảng dạy và quản lý, PGS.TS Nguyễn Văn Hùng - nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Xây dựng Hà Nội cho rằng, sinh viên của ta đã quen lối học “đọc chép”. Đó là cái yếu nhất, và cũng là hệ quả từ bậc học phổ thông. Giáo trình nặng nề nhưng lại vụn vặn, đến chính giáo viên cũng không thể nào dạy cho hết.

“Tout dire, pour tout connaitre, pour tout guérir - Nói hết, để biết hết, để chữa hết”, ông cho rằng  cách hiệu quả nhất để loại bỏ những tính xấu, những hủ tục là công khai những thói xấu, hủ tục đó ra để người đời soi vào đó mà sửa, các thiết chế của Nhà nước hay chính quyền cũng nhìn vào đó để có những điều chỉnh cho thích hợp. Đó không phải là sự bêu xấu dân tộc...
xem tiếp 

trang 1, 2, 3